Tin Nội chính
Thứ sáu, 16/09/2016 | 14:39:07 GMT+7
TP.TDM tổ chức diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân”
Tập tin đính kèm:

Sáng ngày 16/9, tại UBND phường Phú Lợi, Ban Dân vận Thành ủy phối hợp Trung tâm y tế, Phòng y tế Thành phố Thủ Dầu Một tổ chức diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2016. Tham dự diễn đàn có Bác sĩ Lục Duy Lạc-Giám đốc Sở y tế tỉnh, ông Lâm Phi Hùng-Phó Bí thư thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một; ông Huỳnh Văn Thanh-Ủy viên ban thường vụ Thành ủy-Trưởng Ban Dân Vận-Chủ tịch ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.TDM,đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể Thành phố, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Mặt trận, y tế và gần 250 người dân  của 14 phường cùng tham dự.

Quang cảnh diễn đàn

Qua báo cáo kết quả triển khai “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2016 từ 14 phường trên địa bàn Thành Phố TDM, đã có 1.386 phiếu khảo sát mức độ hài lòng của nhân dân  đối với sự phục vụ của ngành y tế thành phố. Đa số người dân hài lòng với sự phục vụ cũng như chất lượng khám, chữa bệnh tại Trạm y tế phường đạt 91,5% và tại Trung tâm y tế thành phố là 82,2%.

Tại diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân” đã tiếp nhận 10 ý kiến, kiến nghị của nhân dân xoay quanh các vấn đề về việc  nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, khám, chữa bệnh; đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong quy trình khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc theo diện Bảo hiểm y tế; cải thiện thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ nhân viên y tế; cần bổ sung đầy đủ nguồn thuốc trong cấp thuốc bảo hiểm y tế cũng như bố trí thêm bác sĩ tại các Trạm y tế phường… 


Ông Huỳnh Văn Thanh-Ủy viên ban thường vụ Thành ủy-Trưởng Ban Dân Vận-Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.TDM phát biểu

Đại biểu tham dự

Đại biểu tham dự

Đại biểu tham dự

Người dân tham gia ý kiến

Người dân tham gia ý kiến

Tại diễn đàn, các ý kiến, kiến nghị của nhân dân đã được cơ quan chuyên môn giải trình thỏa đáng, các ý kiến đóng góp về những mặt còn hạn chế, tồn tại đã được ngành y tế Thành phố ghi nhận. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục xem xét và chấn chỉnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả phục vụ nhân dân theo hướng gần dân, lắng nghe ý kiến và có trách nhiệm với dân, tạo sự đồng thuận cao trong trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đồng thời, nâng cao nhận thức về phục vụ nhân dân của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, công chức ngành y tế để việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

Tin liên quan
Liên kết website
Hình ảnh hoạt động
Thống kê truy cập
Đang truy cập53
Tổng truy cập 117077