Tin Văn hóa - Xã hội
Thứ sáu, 07/09/2018 | 09:06:57 GMT+7
TP Thủ Dầu Một tập huấn kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Tập tin đính kèm:

Sáng 7/9, Ban chỉ đạo 389 TP Thủ Dầu Một đã tổ chức tập huấn kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những vấn đề trong hoạt động thương mại và vấn đề an toàn thực phẩm cho  thành viên Ban chỉ đạo thành phố, các địa phương, khu phố. Ông Nguyễn Trọng Ân-Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy-Phó Chủ tịch UBND TP.TDM-Trưởng Ban chỉ đạo 389 phát biểu khai mạc.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 8 quyền của người tiêu dùng, nguyên tắc bảo vệ người tiêu dùng, quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, những hành vi cấm trong sản xuất, kinh doanh, mua bán … các đại biểu đã tập trung trao đổi một số nội dung nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, như những khó khăn trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; cách thức khiếu nại; một số thông tin cơ bản người tiêu dùng cần chú ý khi lựa chọn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; tăng cường chức năng hoạt động của Chi, Tổ Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; mở lớp tập huấn dành cho các nhà sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Ông Nguyễn Trọng Ân-Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy-Phó Chủ tịch UBND TP.TDM-Trưởng Ban chỉ đạo 389 phát biểu khai mạc

Đại biểu tham dự

Thông qua tập huấn, nhằm tuyên truyền nâng cao kiến thức cơ bản về quyền của người tiêu dùng như quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn; quyền khiếu nại, tố cáo để bảo vệ quyền lợi của mình; quyền được tư vấn, hỗ trợ kiến thức về hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng… Đồng thời, biết cách nhận biết về các sản phẩm vi phạm vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; các hình thức buôn lậu và gian lận thương mại phổ biến; các kiến thức về hoạt động tiêu chuẩn chất lượng.

Tin liên quan
Liên kết website
Hình ảnh hoạt động
Thống kê truy cập
Đang truy cập26
Tổng truy cập 497755