Tin Văn hóa - Xã hội
Thứ ba, 18/12/2018 | 14:36:37 GMT+7
Khai trương Dịch vụ Tiếp nhận - Trả kết quả Thủ tục hành chính các cấp qua Bưu điện tại UBND phường thuộc thành phố Thủ Dầu Một
Tập tin đính kèm:

Đến tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Lộc Hà Tỉnh Ủy viên - Phó Bí thư Thành ủy – Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một.

Nhằm cải tiến cách thức tiếp nhận, chuyển trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính các cấp, nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận tiện cho cá nhân, tổ chức trong việc giao dịch với cơ quan giải quyết  thủ tục hành chính khi thực hiện các thủ tục từ cấp xã đến cấp tỉnh tại UBND cấp xã, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Cùng với sự vào cuộc của hệ thống ngành Bưu điện tỉnh Bình Dương trên cơ sở Quyết định số 1593/QĐ-UBND ngày 20/06/2017 của UBND tỉnh Bình Dương về việc ban hành Kế hoạch triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện giai đoạn 2017-2020 và Quyết định 3054/QĐ-UBND ngày 31/10/2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án Thí điểm bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã thuộc UBND thành phố Thủ Dầu Một để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020.

Thành phố triển khai thí điểm tại 5 phường: Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Thọ, Phú Mỹ và Định Hòa theo mô hình cán bộ công chức cùng nhân viên bưu điện thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp.

Nhân viên bưu điện bố trí tại bộ phận một của UBND cấp xã thực hiện tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính 3 cấp:

- Cấp xã: tiếp nhận 2 thủ tục tại 5 phường trong giai đoạn đầu thí điểm và tiếp tục mở rộng triển khai đến 14/14 phường  từ ngày 01/04/2019. Trả kết quả hồ sơ tại quầy và tại địa chỉ theo yêu cầu.

- Cấp huyện: tiếp nhận 11 thủ tục, kiểm tra thành phần hồ sơ, thu phí, lệ phí, các khoản phải thu theo bộ thủ tục hành chính cấp huyện.

- Cấp tỉnh: tiếp nhận 20 thủ tục, kiểm tra thành phần hồ sơ, thu phí, lệ phí, các khoản phải thu theo bộ thủ tục hành chính.

Trong những năm qua, UBND thành phố xác định thực hiện tốt công tác cải cách hành chính là một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước cần có bước đột phá để tạo môi trường thuận lợi, minh bạch cho hoạt động của tổ chức, công dân và doanh nghiệp. Do vậy, thành phố luôn tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các phường nghiêm túc giải quyết thủ tục hành chính đúng quy định, hạn chế đến mức thấp nhất hồ sơ tồn đọng, trễ hạn và nghiêm túc khắc phục hạn chế, thiếu sót trên cơ sở tiếp thu các phản ánh, kiến nghị của người dân về thủ tục hành chính.

Việc triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ thục hành chính qua Bưu điện tại UBND các phường đảm bảo chất lượng dịch vụ: an toàn, ổn định, tin cậy, chính xác, thường xuyên kịp thời đã thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo UBND nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tạo bước chuyển biến mới trong phương pháp phục vụ người dân nhằm xây dựng nền hành chính công trách nhiệm, minh bạch, chuyên nghiệp.

UBND thành phố và Bưu điện tỉnh Bình Dương đã cùng ký kết quy chế phối hợp, theo đó, xác định rõ quyền, trách nhiệm của các bên tham gia Đề án “Thí điểm bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã” để cùng chia sẻ nhiệm vụ, đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi phát sinh trong giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân trên địa bàn./.

Mỹ Lệ (VHTT)

Tin liên quan
Liên kết website
Hình ảnh hoạt động
Thống kê truy cập
Đang truy cập15
Tổng truy cập 101788