UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công

Ngày 22/10/2021
Cỡ chữ: A+ A A-

       Sáng nay 22/10, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công và đề án một cửa, một cửa liên thông các phường của thành phố TDM. Chỉ đạo hội nghị có ông Võ Văn Minh- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Dự hội nghị có bà Võ Thị Bạch Yến- Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND thành phố, bà Nguyễn Thu Cúc- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một.

Hình ảnh tại hội nghị

        Được biết, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố được thành lập theo Quyết định số 3724/QĐ-UBND ngày 29/12/2017 của UBND tỉnh Bình Dương và đi vào hoạt động từ ngày 09/02/2018. Sau 3 năm đi vào hoạt động, Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; các hoạt động, như: Công tác phối hợp, đôn đốc, giám sát việc giải quyết hồ sơ TTHC; công tác tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị; công tác thực hiện đánh giá việc giải quyết TTHC; các tiện ích hỗ trợ cho công dân, tổ chức đến giải quyết TTHC; công tác tuyên truyền… đều mang lại hiệu quả rõ rệt. Từ đó, góp phần xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương nói chung, thành phố Thủ Dầu Một nói riêng. Trung tâm đã niêm yết công khai kịp thời, chính xác, rõ ràng, đầy đủ 278 TTHC trên 46 lĩnh vực, trong đó có 17 TTHC liên thông; TTHC thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 4 và 153 TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua Dịch vụ Bưu chính công ích.

         Với kết quả, qua thời gian hoạt động đến nay, trung tâm đã Tiếp nhận 143.038 hồ sơ, thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố, đã giải quyết 141.104 hồ sơ, trong đó, có 1.934 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết.Hồ sơ giải quyết đúng hạn là 140.165 trên tổng số 141.104 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,33%; giải quyết quá hạn 939/141.104 hồ sơ chiếm tỷ lệ 0,67%. Đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, trung tâm đã tiếp nhận 258.285 hồ sơ, đã giải quyết: 248.191 hồ sơ, trong đó, có 10.094 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết. Với kết quả, đã giải quyết đúng hạn: 238.263 trên tổng số 248.191 hồ sơ, đạt tỉ lệ: 96 %.

         Bên cạnh đó, Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ kết quả một cửa, một cửa liên thông của UBND 14 phường đi vào hoạt động và đạt nhiều kết quả tích cực, đã tập trung, đầu mối duy nhất tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính của người dân trên địa bàn; giúp giảm thời gian, chi phí đi lại; tạo sự hài lòng của nhân dân. Việc đưa vào hoạt động bộ phận một cửa điện tử hiện đại của 14 phường đã tạo thuận lợi trong chỉ đạo, điều hành nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phuơng, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tạo tính thống nhất trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn. Từ năm 2018 đến tháng 9/2021, Ủy ban nhân dân 14 phường đã tiếp nhận và giải quyết 367.294 hồ sơ thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ đúng hẹn 99 %. Các hồ sơ trễ hẹn đều có thư xin lỗi và thông báo trước cho người dân.

         Với những thành quả đáng kể sau 3 năm đi vào hoạt động của Trung tâm là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Thường trực Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố, sự đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị trong công tác thực hiện cải cách hành chính. Song song đó, Trung tâm còn nhận được sự quan tâm hỗ trợ một phần kinh phí của Tỉnh cùng với kinh phí của địa phương đầu tư trang bị các trang thiết bị hiện đại, ứng dụng phần mềm một cửa điện tử và các phần mềm chuyên ngành đáp ứng được yêu cầu xây dựng Chính quyền điện tử phục vụ cho hoạt động; đồng thời, nhận được nhiều sự quan tâm của Sở Nội vụ; Sở Thông tin Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm Hành chính công tỉnh nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ về chuyên môn nghiệp vụ. Từ đó đã giúp cho Trung tâm hoàn thành được mục tiêu đề ra là nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công; lấy tổ chức, công dân làm trung tâm, tạo sự hài lòng của tổ chức, công dân đối với việc giải quyết TTHC của UBND thành phố, góp phần tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn, nhất là góp phần vào việc đưa thành phố TDM là đơn vị cấp huyện trong 07 năm liên tiếp dẫn đầu về chỉ số cách hành chính do Tỉnh Bình Dương công bố.

         Dịp này, UBNd thành phố đã trao giấy khen cho 2 tập thể và 30 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính.

       Hình ảnh tại hội nghị

Như Phương (Đài Truyền thanh TP.TDM)


Chia sẻ

Tin cùng chủ đề