HỎI – ĐÁP VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Ngày 28/03/2022
Cỡ chữ: A+ A A-

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Sử dụng Dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính. Nếu trước đây, muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước trong giờ hành chính nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ thì với phương thức Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối Internet, với thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện. Đồng thời có thể tra cứu về thẩm quyền, quy trình, quy trình, nội dung cần thực hiện để giải quyết thủ tuc hành chính cũng như theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ.

Vì vậy, cá nhân, tổ chức khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ công trực tuyến hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Dương tại địa chỉ: http://dichvucong.binhduong.gov.vn để đăng ký tài khoản và thực hiện theo hướng dẫn.

Hỏi: Dịch vụ công trực tuyến là gì?

Đáp:

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Hỏi: Dịch vụ công trực tuyến có mấy mức độ?

Đáp:

Dịch vụ công trực tuyến có 4 mức độ:

a) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

b) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

c) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

d) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

(Theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP của Chính phủ)

Hỏi: Làm thế nào để sử dụng dịch vụ công trực tuyến?

Đáp:

Để sử dụng Dịch vụ công trực tuyến, tổ chức, cá nhân truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.binhduong.gov.vn và thực hiện theo các bước sau:

- Đăng ký tài khoản cá nhân trên cổng dvc tỉnh Bình Dương như sau:

B1: Vào trang web http://dichvucong.binhduong.gov.vn.

B2: Bấm đăng ký..

B3: Chọn mục tổ chức hoặc cá nhân, sau đó điền thông tin vào các trường thông tin (những ô bên dưới).

B4: Sau khi điền thông tin cần thiết bấm vào nút đăng ký.

B5: Để kích hoạt tài khoản ta sử dụng email đã đăng ký.

B6: Copy mã số kích hoạt và dán vào mà xác nhận sau đó bấm

- Đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên cổng dvc tỉnh Bình Dương

B1: Vào trang web http://dichvucong.binhduong.gov.vn.

B2: Bấm đăng ký...

B3: Chọn mục tổ chức hoặc cá nhân, sau đó điền thông tin vào các trường thông tin (những ô bên dưới).

B4: Sau khi điền thông tin cần thiết bấm vào nút đăng ký.

B5: Để kích hoạt tài khoản ta sử dụng email đã đăng ký.

B6: Copy mã số kích hoạt và dán vào mà xác nhận sau đó bấm kích hoạt

Để xem chi tiết hướng dẫn thì vào trang web: https://dichvucong.binhduong.gov.vn xem chuyên mục hướng dẫn đăng ký tài khoản.

Hỏi: Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4?

Đáp:

- Giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường Internet mà không cần phải đến trụ sở cơ quan nhà nước.

- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục, giấy tờ.

- Theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ.

- Đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước hoặc cán bộ giải quyết thủ tục hành chính.

- Tra cứu về thẩm quyền, quy trình, nội dung cần thực hiện để giải quyết thủ tục hành chính.

Hỏi: Số điện thoại tổng đài trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Dương là số điện thoại nào?

Đáp:

Người dân, tổ chức truy cập Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Dương (https://dichvucong.binhduong.gov.vn/) để nộp hồ sơ trực tuyến.

Để được hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ, người dân, tổ chức liên hệ đến Tổng đài 0274.1022 hoặc 0274.361.63.63; nhắn tin trên App 1022 Bình Dương hoặc Zalo (Binh Duong Smartcity).

 


Chia sẻ

Tin cùng chủ đề