Hội đồng nhân dân thành phố Thủ Dầu Một đã có buổi giám sát Ủy ban nhân dân về tình hình cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Ngày 05/10/2020

Chiều ngày 01/10, Hội đồng nhân dân thành phố Thủ Dầu Một đã có buổi giám sát Ủy ban nhân dân về tình hình cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trên địa bàn thành phố. Chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Văn Nhàn- Trưởng Ban Kinh tế xã hội Hội đồng nhân dân thành phố cùng đại diện lãnh đạo UBND thành phố, giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công và các ban, ngành.

Quang cảnh buổi giám sát

Được biết, công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đăng ký kinh doanh luôn được UBND thành phố  quan tâm chỉ đạo kịp thời, hình thức tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đa dạng, gồm nộp trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố, nộp trực tuyến và nộp thông qua dịch vụ Bưu chính công ích. Theo đó, công dân tùy chọn hình thức phù hợp, thuận lợi nhất cho bản thân. Bên cạnh đó, trình tự thủ tục hành chính được công khai minh bạch, tạo điều kiện cho tổ chức, công dân dễ dàng tiếp cận thực hiện, đồng thời tham gia giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố. Ngoài ra, UBND thành phố còn có sáng kiến kinh nghiệm được tỉnh Bình Dương công nhận trong giải quyết thủ tục hành chính cấp giấy chứng đăng ký hộ kinh doanh liên thông cấp mã số thuế để rút ngắn thời gian quyết thủ tục hành chính cho nhân dân. Công tác tiếp nhận và trả kết quả được Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố tiếp nhận và chuyển giao đến Phòng Tài chính kế hoạch thực hiện thủ tục cấp giấy, đồng thời, chuyển hồ sơ đăng ký mã số thuế đến chi cục thuế thành phố để thực hiện thủ tục liên thông cấp mã số thuế cho hộ kinh doanh theo quy định. UBND thành phố còn thường xuyên phối hợp trao đổi, cung cấp, công khai thông tin hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã với các sở ngành liên quan của tỉnh, nhất là trên hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký hộ kinh doanh, thường xuyên quan tâm tình hình hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn, quản lý việc đáp ứng các điều kiện đối với các ngành nghề kinhdoanh có điều kiện, tuân thủ an toàn lao động, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm...

 

Từ năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, thành phố đã tiếp nhận 5.460 hồ sơ, trong đó, tiếp nhận trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công là 5.342 hồ sơ, tiếp nhận qua dịch vụ Bưu chính công ích là 112 hồ sơ, tiếp nhận trực tuyến dịch vụ công mức độ 3 là 6 hồ sơ, kết quả đã giải quyết đúng thời gian quy định 5.460/5.460 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, cụ thể cấp mới giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh là 3.844 giấy, cấp thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh là 1.011 giấy, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh là 25 giấy, thông báo ngừng hoạt động 580 hộ kinh doanh.

 

Bên cạnh những thuận lợi đạt được, UBND thành phố còn gặp một số khó khăn như việc tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra về việc chấp hành pháp luật của các hộ kinh doanh vẫn chưa thường xuyên; vẫn còn trường hợp kinh doanh không đúng địa điểm đăng ký, chưa đảm bảo các điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, mặt bằng kinh doanh trên đất nông nghiệp, công trình xây dựng không phép, sai phép xây dựng, một vài trường hợp hộ kinh doanh ngưng hoạt động nhưng không làm thủ tục giải thể kịp thời gây khó khăn cho công tác quản lý tại địa phương.

           Đại biểu tham dự

Như Phương (Đài Truyền thanh TP.TDM)


Chia sẻ

Tin cùng chủ đề

Album hoạt động

Liên kết