Thành phố Thủ Dầu Một họp trực tuyến Trung tâm Thông tin tác chiến phòng chống dịch COVID-19 thành phố Thủ Dầu Một

Ngày 08/11/2021
Cỡ chữ: A+ A A-

        Chiều ngày 4/11, ông Lê Thanh Toàn – Thành ủy viên – Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Trung tâm chủ trì họp trực tuyến Trung tâm Thông tin tác chiến phòng chống dịch COVID-19 thành phố Thủ Dầu Một. Tham dự có thành viên Trung tâm tác chiến thành phố và đội phản ứng nhanh 14 phường.

Hình ảnh tại hội nghị

          Trung tâm Thông tin tác chiến phòng chống dịch COVID-19 thành phố Thủ Dầu Một đã đi vào hoạt động tốt, đáp ứng việc tiếp nhận, quản lý, kết nối, chia sẻ và xử lý thông tin phản ánh của người dân liên quan đến lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe (cấp cứu, chuyển viện, tư vấn sức khỏe,…), hỗ trợ, cứu trợ (lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu,…), đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; trên cơ sở đó, tổ chức rà soát, phân tích và xử lý có hiệu quả các nguồn tin. Song song đó, Trung tâm tác chiến thành phố đã xây dựng cơ chế, quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin với từng mô hình phù hợp ở từ thành phố đến phường; phân công, phân nhiệm rõ ràng, không trùng lắp. Đồng thời, tổ chức xử lý và phản hồi hiệu quả; báo cáo tình hình, tiến độ xử lý thông tin phản ánh; xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp để tung tin giả, tin nhạy cảm làm phức tạp tình hình. Bên cạnh đó, thành viên các ca trực luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp xử lý các tin nhắn, cuộc gọi tốt, không tồn đọng khi chuyển ca khác; việc phối hợp với các phường xử lý tương đối đạt yêu cầu. Có phường được góp ý tuần trước đến giờ đã có thay đổi cách xử lý phiếu đảm bảo đáp ứng yêu cầu, xác minh và trả lời vụ việc tương đối rõ. Theo đó, từ khi thành lập đến nay Trung tâm tác chiến thành phố đã tiếp nhận phiếu yêu cầu từ Tổng đài 1022 tỉnh Bình Dương và 2.847 tin nhắn từ Zalo Connect liên quan đến các vấn đề như y tế, an ninh trật tự, cứu trợ lương thực – thực phẩm; tiếp nhận hơn 15.300 cuộc gọi từ đường dây nóng của địa phương, trong đó ủy ban nhân dân các phường là gần 5.500 cuộc gọi; trên 3.800 cuộc gọi đến lãnh đạo; trên 2.600 cuộc gọi đến cán bộ và trên 3.400 tin nhắn trên Fanpage; nội dung tập trung phản ảnh về y tế, hỗ trợ lương thực, thực phẩm và an ninh trật tự. Thông qua các cuộc gọi, tin nhắn đã có 68.444 người được hỗ trợ, trong đó đã hộ trợ 303.115 kg gạo, 171.105 thùng mì gói, 666.612 kg rau/củ, 50.213 quả trứng, 14.222 hộp sữa, 16.468 phần quà gồm (dầu ăn, nước tương, nước mắm…)

         Trong thời gian tới, tiếp tục duy trì hoạt động của Trung tâm tác chiến thành phố và đội phản ứng nhanh 14 phường; các đường dây nóng phải đảm bảo trực bắt máy khi được gọi và chuyển đến phường có trách nhiệm để giải quyết; có kế hoạch xây dựng hộp thoại để trả lời ý kiến phản ảnh của người dân linh hoạt và kịp thời hơn; các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng về hoạt động của các Trạm y tế lưu động tại các địa phương để người dân liên hệ trực tiếp tại cơ sở tránh việc liên hệ lên cấp thành phố gây chậm trễ trong xử lý các tình huống; xem xét để hướng dẫn cho các địa phương để tính chế độ cho các lực lượng tham gia trực tại trung tâm tác chiến thành phố và đội phản ứng nhanh các phường…

        Hình ảnh tại hội nghị

Đồng Thịnh (Đài Truyền thanh TP.TDM)


Chia sẻ

Tin cùng chủ đề